Kiếm Tiền Trên Mạng - Thanh Toán Trực Tuyến & Thương Mại Điện Tử

Paypal là gì? Cơ bản về paypal.


Paypal là gì?

Theo cách hiểu một cách đơn giản thì Paypal là một phương thức thanh toán trực tuyến nhanh và có hiệu quả nhất. Nó thay thế các loại thanh toán thông thường như trả tiền mặt, séc.... với hình thức nhanh chóng trực tuyến trên mạng Internet.

Cơ bản về paypal.

Paypal là một công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử (hay còn được gọi là cổng thanh toán trực tuyến) được thành lập vào tháng 12 năm 1998 tại Mỹ, đến ngày 3/10/2002 thì được eBay mua lại, và cho đến bây giờ thì là 1 công ty con của eBay (ebay là một công ty kinh doanh lĩnh vực thương mại điện tử theo hình thức C2C). Lĩnh vực hoạt động chính của PayPal là chuyên cung cấp các dịch vụ thanh toán và chuyển tiền trực tuyến qua mạng Internet.

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực thanh toán giống của Paypal như : Moneybookers, Libertyreserve, Alertpay, Neteller, Webmoney ..v..v.. Nhưng qua nhiều năm hoạt động thì PayPal đã trở thành 1 cổng thanh toán trực tuyến có uy tín và độ bảo mật cũng như phổ biến cao nhất thế giới trong lĩnh vực mua bán trực tuyến, điều này cũng dễ hiểu tại sao lại có nhiều người lựa chọn sử dụng nó.


Vậy cổng thanh toán trực tuyến là gì và tại sao chúng ta lại sử dụng chúng ?




Từ khi sự ra đời của Internet, nó là một bước tiến vĩ đại của loài người và từ đó con người ta đã sử dụng chúng vào nhiều mục đích khác nhau. Kinh doanh và quảng bá trực tuyến không còn là đề tài xa lạ với các công ty, doanh nghiệp....với ưu thế nhanh chóng, rẻ, và tiện lợi .... Vì vậy Các cổng thanh toán trực tuyến ra đời, nó đáp ứng nhu cầu hỗ trợ thanh toán giúp việc mua bán nhanh chóng và tiện lợi khi bạn không cần ra siêu thị hay cửa hàng nào đó...... Ở bài sau tôi sẽ viết chi tiết hơn về vấn đề này.


Tại sao Paypal lại được sử dụng rộng rãi và nó như một ngân hàng toàn cầu như vậy?


Chắc yếu tố quyết định là uy tín cũng như mức độ bảo mật và sự phát triển của Paypal đóng vai trò quan trọng trong việc sử dụng Paypal. Dưới đây là một vài ưu điểm khi sử dụng Paypal để thanh toán trực tuyến.


* Chế độ bảo mật rất cao.
* An toàn giao dịch cho cả người mua và người bán.
* Thanh toán rất nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.

* Ebay - công ty mẹ của Paypal rất phát triển.
* Khi sử dụng PayPal để thanh toán, bạn sẽ không phải nhập số thẻ thanh toán (Visa, Master...) của mình mỗi khi cần
* Một điểm khác biệt khá lớn của PayPal với các cổng thanh toán trực tuyến khác là sự uyến chuyển trong việc quản lý tiền cho khách hàng. Đó là chức năng chanrgebank, khách hàng có thể đòi lại số tiền sau khi đã gửi tiền đến tài khoản khác. Tuy nhiên thủ tục chargebank có rất nhiều rắc rồi mà bạn cần phải chứng minh, nên hãy suy nghĩ kỹ trước khi gửi tiền. Dù vậy, cũng chính vì tính năng này mà người dùng PayPal hoàn toàn có thể không lo lắng bị lừa đảo.



Chính vì vậy mà nhiều công ty, doanh nghiệp đã dùng Paypal làm phương tiện thanh toán chủ yếu. Trước đây đối với người Việt Nam để sử dụng paypal rất khó khăn do một phần chính sách tiền tệ ngân hàng Việt Nam cùng với sự phát triển của kỹ thuật. Và sự hạn chế trong việc rút tiền từ tài khoản Paypal về bank. Nhưng từ tháng 9/2009, Paypal đã mở rộng các chức năng cho Paypal Việt Nam và từ đây, Paypal trở thành một kênh thanh toán có hiệu quả với nền thanh toán trực tuyến Việt Nam. Bước đầu đó đã tạo động lực phát triển các kênh thanh toán trực tuyến nội địa như nganluong.vn, .....


Trên đây là những hiểu biết cơ bản của mình về Paypal, nếu có chỗ nào thiếu xót mong các bạn đóng góp để hoàn thiện hơn. Các bạn có copy sang website, blog....khác vui lòng ghi rõ nguồn gốc phát hành tại http://support.globalfreeblog.com nhé. Xin cảm ơn

0 Nhận xét ::

Đăng nhận xét

Bài Ngẫu Nhiên
 

Copyright © 2010 Kiếm Tiền Trên Mạng - Thanh Toán Trực Tuyến & Thương Mại Điện Tử

Designed by Tony Tran