Kiếm Tiền Trên Mạng - Thanh Toán Trực Tuyến & Thương Mại Điện Tử

Kiếm Tiền Trên Mạng, Qua Mạng, Trực Tuyến, Online: Có Khác Nhau?

Tiếng Việt rất phong phú và đa dạng. Đôi khi, sự biến hóa và đa dạng đã làm cho Tiếng Việt trở nên phức tạp và hơi khó hiểu. Chỉ với một từ nhưng chúng ta có thể sử dụng nhiều từ đồng nghĩa khác nhau để diễn đạt. Với những người đã biết, đã nghe và đã hiểu thì không sao, những ai mới làm quen thì nó giống như một bài toán có nhiều đáp số. Trong mảng kiếm tiền trên mạng, việc hiểu nhầm hay hiểu không đúng các thuật ngữ đôi khi cũng dễ xảy ra.

Với một blogger đã có kinh nghiệm hoặc đã từng tham gia bán quảng cáo trên mạng cho các mạng như Google Adsense, AdBrite hay Bidvertiser thì thuật ngữ make money online (kiếm tiền trên mạng) đã quá quen thuộc. Cho dù bạn có dịch nó hay phiên giải thành làm giàu trực tuyến, kiếm tiền online, kiếm tiền trực tuyến, kiếm tiền từ blog hay kiếm tiền qua mạng thì họ vẫn có thể hiểu. Tuy nhiên, nếu bạn mới làm quen với kiếm tiền trên mạng thì có thể bị nhầm hiểu là các thuật ngữ này là khác nhau.

Blogviet nhận được một vài email của một số bạn (trong đó có cả nữ vì nhìn nick có thể đoán được mà) mà mình nghĩ là mới tham gia kiếm tiền trên mạng hoặc mới làm quen với việc viết blog hỏi về chuyện kiếm tiền trên mạng và làm giàu trực tuyến khác nhau như thế nào. Có những câu hỏi rất thú vị và cũng rất “ngây ngô” bởi đây có thể là lĩnh vực khá mới mẻ với họ chăng? Tuy nhiên, đó cũng là điều dễ hiểu vì ai chẳng có giai đoạn “ngây ngô” của mình và mình cũng không phải là ngoại lệ.

Kiếm tiên trên mạng, qua mạng, trực tuyến, online, làm giàu trực tuyến….đều là một hoạt động trên internet của một hoặc một nhóm người thông qua việc tạo ra các nội dung, sản phẩm vô hình hoặc hữu hình nhằm tạo ra thu nhập cho mình hoặc cho người khác. Mục tiêu cuối cùng của họ là tạo thêm cho mình một khoản thu nhập. Họ có thể coi đó là nghề của mình và chuyên tâm vào việc đó và những người như thế thường được gọi là “full time” blogger hoặc chỉ làm khi có thời gian rảnh rỗi hay gọi là “part-time” blogger. Tuy nhiên, thu nhập của họ thường không giống nhau.

Cụ thể công việc của các “part time” và “full time” blogger này là gì?

Thực ra, các blogger này họ làm rất nhiều nghề trên internet mà theo mình có thể các blogger là những người có sự linh hoạt nhất trong giới CNTT. Họ có thể viết thuê, thiết kế blog, tư vấn SEO, đặt quảng cáo, dịch vụ hỗ trợ, bán sản phẩm, test sản phẩm, chơi game, tinh chỉnh blog….nói chúng là vô vàn các nghề và khó có thể liệt kê ra hết trong phạm vi bài viết này. Tuy nhiên, những nghề dễ dàng và nhiều blogger thường làm nhất là viết blog và đặt quảng cáo của các mạng Adsense, AdBrite, Bidvertiser, Chitika, WidgetBucks, ShopZilla, viết reviews sản phẩm, bán hàng hay thiết kế blog và SEO. Đây là những công việc phổ biến và nói chung là một trong những hoạt động giúp bạn kiếm tiền trên mạng một cách dễ dàng nhất. Tất nhiên, dễ dàng đến mức nào thì còn phụ thuộc vào khả năng và độ “khéo léo” của từng người và tất nhiên cần thêm sự hỗ trợ từ blog của bạn như Pagerank và traffic nữa.

Không thế nói một full time blogger luôn luôn có thu nhập cao hơn 1 part time blogger bởi nó phụ thuộc vào nhiều yêu tố mà 2 blogger này đang có. Nếu bạn là một part time blogger nhưng sở hữu một blogger có traffic khoảng 10k Alexa và PR7 nhưng niche (lĩnh vực) lại được nhiều nhà quảng cáo yêu thích; trong khi đó một full time blogger có traffic 8k Alexa và PR5 nhưng niche lại thuộc dạng phổ thông thì chưa chắc full time blogger đó đã có thu nhập cao bằng part time blogger. Nhìn chung các full time đều có lợi thế hơn part time bởi họ dành 100% thời gian trên mạng trong khi các part time đều chỉ dành những lúc rảnh rỗi nên có nhiều thứ không thể nhanh nhạy bằng các full time được.

Thế các bạn tự nhận mình là part time hay full time đây? Mình tự nhận là part time bởi nếu bạn đã xác định chuyển sang làm full time thì cũng đồng nghĩa là phải bỏ việc và phải đảm bảo rằng mình có thể sống khỏe với nghề full time blogger này hơn là đi làm công sở. Mình không dám nói là chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp mà chỉ dám nói là part time hay full time thôi nhé.

Như vậy, tất cả các hoạt động như bán hàng, viết blog, đặt quảng cáo, tư vấn trực tuyến, …đều là các hoạt động giúp bạn tạo thêm thu nhập khi online. Cách gọi tuy có khác nhau nhưng chung quy đều đến một cách đích cuối cùng là kiếm tiền mà thôi. Nếu các bạn có search trên Google và thấy các kết quả khác nhau thì cũng đừng quá phân vân bởi đó là sự phong phú của Tiếng Việt mà.

Trong các bài viết tiếp theo, mình sẽ “mở lòng” với các bạn về một vài khía cạnh khi tham gia kiêm tiền trên mạng mà bạn nên lưu ý. Tất nhiên, các khía cạnh đó là chính thống chứ không phải cách thủ thuật cheat hay hack nhằm qua mặt Google. Các thủ thuật dạng black hat sẽ không tồn tại lâu và nó có thể là con dao 2 lưỡi.

5 Nhận xét ::

Blogger on lúc 15:18 17 tháng 9, 2016 nói...

Find out how 1,000's of people like YOU are earning their LIVING online and are fulfilling their dreams right NOW.
CLICK HERE TO FIND OUT

Blogger on lúc 20:35 27 tháng 9, 2016 nói...

Are you looking to earn cash from your websites/blogs via popunder advertisments?
If so, have you considered using PopCash?

Blogger on lúc 20:57 12 tháng 2, 2017 nói...

Did you know that many people are making $250 to $750 per a minute of their time just just doing voice recording in a computer?

Blogger on lúc 00:20 13 tháng 2, 2017 nói...

I make $20 for each 20 minute survey!

Guess what? This is exactly what big companies are paying me for. They need to know what their average customer needs and wants. So large companies pay millions of dollars every month to the average person. In return, the average person, like me, participates in surveys and gives them their opinion.

Blogger on lúc 14:58 17 tháng 2, 2017 nói...

If you are looking for a solid contextual advertising network, I suggest that you try PropellerAds.

Đăng nhận xét

Bài Ngẫu Nhiên
 

Copyright © 2010 Kiếm Tiền Trên Mạng - Thanh Toán Trực Tuyến & Thương Mại Điện Tử

Designed by Tony Tran