Kiếm Tiền Trên Mạng - Thanh Toán Trực Tuyến & Thương Mại Điện Tử

Kinh nghiệm để trao đổi liên kết thành công

Exchange link, viết tắt ex-link (trao đổi liên kết) nhằm mục đích chính là tăng backlinks, thu hút traffic, qua đó góp phần giúp website của bạn có thứ hạng Google Pagerank tốt hơn. Ở nước ngoài, ex-link là công việc rất ít webmaster thực hiện, họ chỉ đặt liên kết tới các website họ thích hoặc các website khác của họ. Còn ở Việt Nam, công việc lại rất “sôi nổi, nhộn nhịp” và rất “hài”.

“Sôi nổi, nhộn nhịp” – đúng là như thế, nhà nhà đi ex-link, người người đi ex-link, một cách vô tội vạ mà không lường trước hậu quả xấu nêú ex-link không cẩn thận. “Hài” ở chỗ, vừa lập website đã đi ex-link, hoặc là nhiều webmaster đưa ra những điều kiện ex-link “oái ăm” như chỉ ex-link với các website có PR cao (vd: từ 4 trở lên,..). Nhân dịp bác Tỉnh “trừng phạt” các website liên quan tới việc ex-link trong bài Những Thay Đổi Trên eBlogViet Bạn Nên Biết, Minh Mèo xin chia sẻ kinh nghiệm và cách suy nghĩ của bản thân khi đi ex-link để các bạn tham khảo, có thể dựa vào đó để thành công hơn trong việc trao đổi liên kết với các website khác.

4420978257 e3f07bedbe Kinh nghiệm để trao đổi liên kết thành công

Kinh nghiệm

1. Chuẩn bị kĩ trước khi trao đổi liên kết
Trước khi đi trao đổi liên kết, bạn hãy làm sao để website của bạn tạo thiện cảm. Có nhiều bài viết một chút, giao diện đơn giản, bắt mắt một chút,..thì cơ hội trao đổi sẽ cao hơn.

2. Lựa chọn các website cùng “tầm”
Một website mới tạo rất ít cơ hội khi muốn trao đổi với website thâm niên, có thứ hạng tốt. Trao đổi nghĩa là 2 bên cùng có lợi, website của bạn mới tạo thì ít ai muốn trao đổi vì link của bạn chất lượng không tốt, traffic từ bạn chưa có. Vậy, thời gian đầu, hãy tìm và trao đổi với các website “ngang tầm” trước đã.

3. Chỉ trao đổi với website có nội dung liên quan
Đây là điều rất quan trọng nhưng nhiều webmaster không chú ý. Họ chỉ chú ý tới PR cao mà không cần biết nội dung thế nào. Việc trao đổi bừa sẽ không đem lại gì tốt đẹp, vì ít ai vào website về chính trị lại click vào liên kết tới website tổng hợp Scandal, Hotgirl,… Quan trọng nữa là, Google sẽ coi bạn là spam links, nếu bạn trao đổi nhiều với các site không cùng nội dung

4. Đọc kĩ và thực hiện đúng yêu cầu khi trao đổi.
Bạn phải đọc kĩ yêu cầu trao đổi, được viết tại Page Liên Kết (của eblogviet, của Minh Mèo). Đọc kĩ giúp bạn thực hiện đúng, tránh bị “trừng phạt” như bác Tỉnh vừa làm với các site không thực hiện quy định.

Chia sẻ

Áp dụng đủ 4 kinh nghiệm trên sẽ giúp ích nhiều cho các bạn khi trao đổi liên kết. Đối với các blog đã thông báo tạm dừng trao đổi liên kết như eblogviet, Minh Mèo Blog, Hutek, Misaoblog,….thì bạn cần tinh tế, khôn khéo hơn khi trao đổi. Hãy liên hệ qua mail, nói cho họ biết về webssite của bạn, lợi ích thu được khi trao đổi với bạn, tin rằng họ sẽ không gây khó dễ cho bạn đâu.

0 Nhận xét ::

Đăng nhận xét

Bài Ngẫu Nhiên
 

Copyright © 2010 Kiếm Tiền Trên Mạng - Thanh Toán Trực Tuyến & Thương Mại Điện Tử

Designed by Tony Tran