Kiếm Tiền Trên Mạng - Thanh Toán Trực Tuyến & Thương Mại Điện Tử

Thời đại của các mạng xã hội, các nhà tư bản đua nhau tìm thị phần???

Về lĩnh vực tìm kiếm, Google chính là gã khổng lồ lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, điều đó chẳng nhiều ý nghĩa sau sự xuất hiện của Bing được sáng lập bởi tập đoàn Microsoft. Giờ đây, hai gã khổng lồ này đang chạy đua nhau trên mọi lĩnh vực để quyết tâm giành vị thế vững chắc của mình trong lòng người dùng. Điều đặc biệt, cả hai đều có chung một lối đi: tập trung vào mạng xã hội.


Đây là vấn đề tất yếu bởi mạng xã hội đang là trào lưu của cả thế giới. Hãy nhìn vào những gì mà Facebook đã làm được trong vài năm ngắn ngủi cho thấy, những cái “ăn theo” mạng xã hội đều có lợi. Ở khả năng tìm kiếm được cài thêm khía cạnh mạng xã hội, Bing và Google thực sự rất khôn ngoan và cuộc chạy đua có lẽ sẽ rất khốc liệt, chẳng biết mèo nào sẽ cắn mỉu nào. Hãy cùng tìm hiểu những tính năng mơi của Bing và Google ở mảng mạng xã hội xem thế nào nhé!

1. Bing
Cải tiến của công cụ tìm kiếm Bing chính là hiển thị danh sách yêu thích dưới những kết quả tìm kiếm thông qua kết nối với mạng xã hội Facebook. Dưới kết quả tìm kiếm là list những người dùng Facebook like điều này. Những người bạn của bạn trên Facebook nếu thích kết quả tìm kiếm nào, hình đại diện thu nhỏ của họ sẽ được liệt kê đầu tiên trong số những người thích kết quả đó.
Đây chỉ là bước đầu trong chiến lược dài hơi của Microsoft nhắm vào lĩnh vực mạng xã hội, nhằm mở rộng khả năng tìm kiếm cũng như cung cấp những kết quả tìm kiếm có giá trị cho người dùng lựa chọn. Trước đây, Bing đã cho ra mắt tính năng tìm kiếm theo thời gian thực dành cho mạng xã hội Twitter. Và nay việc kết thân với Facebook sẽ tạo ra hiệu ứng “đám đông”, giúp tăng độ tin cậy những kết quả tìm kiếm mà Bing cung cấp.

Với Twitter Search, Bing sẽ hiển thị các liên kết trên Twitter phù hợp với các từ khóa của bạn. Đồng thời Bing sẽ hiển thị các chủ đề được quan tâm nhiều nhất trên Twitter thông qua các mây từ khóa (tag cloud).
Tính năng liên kết với mạng xã hội của Bing hiện chỉ có hiệu lực tại Mỹ nhưng việc nó sẽ được nhân rộng trên toàn thế giới là một quá trình không xa. Việc đi tiên phong đã giúp Bing “xử đẹp” Google với một chiến thắng rất quan trọng, có thể là một bước ngoặt chăng?
2. Google
Bing có động tĩnh lớn và Google tất nhiên không muốn mình trở thành một kẻ lạc hậu, đi sau thời đại. Họ đã nâng cấp tính năng tìm kiếm của mình hướng vào mạng xã hội. Khác với Bing là Google chẳng bắt tay với Facebook do mâu thuẫn, họ đã liên minh với hàng loạt những trang mạng xã hội danh giá khác như Twitter, Youtube, Flickr… Rõ ràng, so với Bing thì Google tiến hành trên quy mô lớn hơn với nhiều trang khác nhau. Sự cải tiến của Google chính là Social Search (tìm kiếm xã hội) khái quát rõ ý đồ của họ.
Đây là một vấn đề không lạ bởi năm 2009, Google từng thử nghiệm nhưng bây giờ, nó mới được thực thi nghiêm túc. Những nâng cấp nhắm vào ba mục tiêu: hỗn hợp kết quả tìm kiếm, hỗ trợ kết nối đến một trang web thứ ba và cải thiện quản lý kết nối tài khoản.

- Hỗn hợp kết quả tìm kiếm: Tích hợp Social Search ngay dưới kết quả tìm kiếm.
- Hỗ trợ kết nối đến một trang web thứ ba: Chẳng hạn, bạn bè của bạn đăng một bức ảnh đẹp trên Flickr về một địa danh nào đó, khi bạn gõ từ khóa tìm kiếm tên địa danh này thì Social Search sẽ hiển thị một liên kết dẫn đến những hình ảnh trên. Điều này cũng tương tự với các dịch vụ khác như Twitter, YouTube…
- Kết nối tài khoản: Bạn có thể tùy chọn ẩn danh cho tài khoản Google của mình khi sử dụng Social Search. Tính năng này hiện đã có trên Google English và sẽ sớm phổ biến tại các quốc gia vào thời gian tới.


0 Nhận xét ::

Đăng nhận xét

Bài Ngẫu Nhiên
 

Copyright © 2010 Kiếm Tiền Trên Mạng - Thanh Toán Trực Tuyến & Thương Mại Điện Tử

Designed by Tony Tran