Kiếm Tiền Trên Mạng - Thanh Toán Trực Tuyến & Thương Mại Điện Tử

Chiến thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm


Tùy vào những keyword với mục tiêu vươn lên hạng cao mà bạn cần khai thác những chiến thuật khác nhau. Những keyword ít cạnh tranh hay kém thông dụng đòi hỏi có nhiều thủ thuật hơn là đối với những keyword thông dụng


Hiệu quả của thủ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đối với vị thế của website trên kết quả tìm kiếm:

Nếu bạn nhắm tới những cụm từ khóa dài và tính cạnh tranh thấp thì giá trị tối ưu hóa của website sẽ rất cao. Ví dụ như, nếu bạn muốn được liệt kê trong kết quả search với cụm từ “mua giày nhảy samba màu đen ở knoxville” thì cụm đó đủ để tối ưu hóa được trang chứa cụm từ ấy trên website của bạn, vì tính cạnh tranh của cụm từ khóa đó không cao. Bạn cũng không cần phải có thật nhiều inbound links để có được thứ hạng cao đối với cụm từ khóa đó.

Khi tính cạnh tranh của các từ khóa mục tiêu càng cao thì tác động của inbound links đối với vị thế website đó trong danh mục kết quả tìm kiếm là càng lớn.

SEO tactic, Link building and Webpage optimize


Tầm quan trọng của một chiến lược SEO không đồng nhất với tác động tương quan của nó đến vị thế của website trên công cụ tìm kiếm.

Nhìn vào biểu đồ ở trên có thể ta cảm thấy rằng việc tối ưu hóa trang web không quan trọng đối với việc chiếm được thứ hạng cao cho những keyword thông dụng. Nhưng không hẳn vậy. Tối ưu hóa nội dung của một trang trên website là cơ sở thiết yếu đối với việc có được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Bằng việc tối ưu hóa một trang đối với 1 keyword, bạn có thể khiến các công cụ tìm kiếm thấy rằng trang này tương xứng với cụm từ khóa đó. Nếu có nhiều website cùng được tối ưu hóa cho cụm từ đó thì website nào có những inbound links tốt nhất sẽ có được vị thế cao nhất trong kết quả tra cứu. Chẳng hạn, theo Google thì website www.cnn.com có tới 46.600 inbound link. Mặc dù CNN.com có rất nhiều inbound link, nhưng họ không được xếp hạng đối với cụm từ khóa “mua giày nhảy samba màu đen ở knoxville” bởi vì website này không được tối ưu hóa cho cụm từ đó.

Nếu bạn muốn có được thứ hạng cao đối với một cụm từ khóa, bước đầu tiên là phải tối ưu hóa một trong những trang của website của bạn cho cụm từ khóa đó. Tiếp theo là tạo những link kết nối tới trang được tối ưu hóa nói trên nhằm vượt hạng các website khác cũng được tối ưu hóa cho cùng từ khóa ấy.



Nên dùng chiến thuật nào cho website của mình:

1. Chiến thuật tối ưu hóa trang tốt nhất của website:

Khi tối ưu hóa website của mình, bạn nên tối ưu hóa những trang khác nhau của website bằng những cụm từ khóa khác nhau. Bắt đầu với những cụm từ dài mà ít cạnh tranh rồi sau đó tiến tới những từ khóa thông dụng phổ biến hơn.

Chẳng hạn như, bắt đầu là với cụm từ “mua giày thể thao ở knoxville”, “ mua giày ống cao bồi ở knoxville”, “mua giày nhảy ở knoxville”, “hiệu giày knoxville”, vv. Khi bạn đã được xếp hạng cao cho những từ khóa này, Google sẽ xếp bạn vào chủ đề liên quan tới “giày”. Một khi Google đã biết website của bạn liên quan đến chủ đề đó thì sẽ càng dễ dàng hơn để có được thứ hạng cao cho những từ khóa cạnh tranh hơn, như là “mua giày” hay thậm chí chỉ là “giày”.

Như vậy tối ưu hóa càng nhiều trang trong website của bạn với những từ khóa khác nhau nhưng có liên quan tới nhau thì càng tốt.

2. Chiến thuật xây dựng link tốt nhất.

Không nhất thiết là bạn phải luôn luôn có nhiều link hơn đối thủ của mình. Mà bạn cần có những link tốt hơn họ. Nên tập trung xây dựng những link tới website của bạn mà sử dụng những cụm từ khóa mục tiêu dưới dạng text link dẫn tới trang được tối ưu hóa cho cụm từ đó.

Đừng quá chú trọng vào số lượng, mà phải là chất lượng. Có được hàng trăm link từ một link farm sẽ không giúp cho website của bạn nhiều bằng khoảng chục link từ những trang tương đồng mà có uy tín.

Nếu website của bạn có cả các trang được tối ưu hóa và những inbound link tốt thì nó sẽ dễ dàng vượt thứ hạng các website khác chỉ có một trong hai yếu tố kể trên.

0 Nhận xét ::

Đăng nhận xét

Bài Ngẫu Nhiên
 

Copyright © 2010 Kiếm Tiền Trên Mạng - Thanh Toán Trực Tuyến & Thương Mại Điện Tử

Designed by Tony Tran