Kiếm Tiền Trên Mạng - Thanh Toán Trực Tuyến & Thương Mại Điện Tử

Chức năng "Thông báo phiên bản phầm mềm mới" của website



Trong thông báo gần đây trên blog chính thức của mình google đã thông báo về chức năng mới của Webmaster tools, chức năng này sẽ thông báo với các webmaster phiên bản mới phần mềm đang sử dụng. Toàn bộ nội dung bài viết này được dịch dưới đây.

Một trong những điều thú vị khi làm việc tại Google là chúng tôi có được lợi thế của một mạng máy tính khổng lồ để sáng tạo ra vài điều tuyệt hay. Một ý tưởng mà chúng tôi đã thực hiện là cho những webmaster biết về các website dễ bị tấn công của họ. Kết quả ban đầu khá thành công để từ đó chúng tôi có thể tiến một bước xa hơn và nỗ lực hơn nữa trong việc đưa ra những loại hình ứng dụng web khác, chẳng hạn như: hệ thống quản trị nội dung (CMS), forum/bulletin-board, stat-trackers và nhiều ứng dụng khác nữa

Tuy nhiên lần này mục tiêu của chúng tôi không chỉ là cô lâp các gói phần mềm dễ bị tấn công, mà còn thông báo cho webmaster mỗi khi có phiên bản mới hơn của gói phần mềm hay plugin mà họ đang dùng chạy website của mình. Chẳng hạn, một bản cập nhật modul Drupal hay Joomla mở rộng sẵn có nhưng một số người không upgrade. Một trong số những lý do có thể là họ không biết đã có phiên bản mới. Và đây là vấn đề mà chúng tôi nghĩ rằng có thể giúp họ. Chúng tôi sẽ báo cho họ biết bằng cách gửi những message thông qua Webmaster tool. Và họ chỉ việc quyết định xem có muốn upgrade hay không.

Một trong những cách giúp chúng tôi xác định các website để thông báo là phân tích mã nguồn của các trang đó. Chẳng hạn như, trang WordPress và những ứng dụng CMS khác có thể meta cho biết version. Điều này rất hữu ích để chúng tôi có thể thông báo cho các webmaster. Vì vậy nếu bạn là một chuyên viên phát triển phần mềm, và muốn chúng tôi giúp bạn thông báo cho người sử dụng những phiên bản phần mềm mới của mình thì đừng quên để lại meta tag cho biết version của phiên bản đó.

Có nhiều quan điểm khác nhau về việc việc đưa vào số hiệu version trong mã nguồn liệu có an toàn hay không, bởi điều đó cũng cho phép các hacker và những kẻ viết virus biết version site đó dễ để khai thác tấn công. Trong khi đó, ưu điểm của số hiệu version có thể giúp thông báo cho các webmaster khi nào họ cần upgrade site của họ. Dầu sao chúng ta vẫn thấy rằng việc đưa số version rút cuộc vẫn tốt hơn là có hại.

0 Nhận xét ::

Đăng nhận xét

Bài Ngẫu Nhiên
 

Copyright © 2010 Kiếm Tiền Trên Mạng - Thanh Toán Trực Tuyến & Thương Mại Điện Tử

Designed by Tony Tran