Sự quan tâm nhất đối với các bất kỳ ai kinh doanh trực tiến là tính bảo mật. Thông tin của người bán cũng như của khách hàng đều là những thông tin nhạy cảm, cần được đặt ở mức bảo vệ tối đa có thể. Vì vậy khi bạn chọn một nhà cung cấp gateway nào đó, hãy coi khả năng bảo mật là ưu tiên số 1. Vì vậy, hãy bỏ qua những tên tuổi lạ hoắc hoặc nhỏ nhặt trong giới Payment gateway, hãy chọn những tên tuổi lớn để ủy thác niềm tin của bạn, vấn đề là chọn cái nào trong số những tên tuổi đó thôi. Nếu thực sự bạn cần cân nhắc về các tiêu chuẩn bảo mật, hãy hỏi ý kiến khuyên dùng của những trung tâm xử lý dữ liệu thẻ creditcard lớn là Visa Cardholder Information Security Program (CISP), MasterCard Site Data Protection (SDP), và Discover Information Security and Compliance (DISC). Chỉ họ mới có khả năng khuyến cáo, gateway nào bảo mật tốt đạt yêu cầu khi truy xuất các creditcard của họ.
Ngoài ra để so sánh đánh giá giữa các gateway chúng ta hãy cùng xem xét 3 tiêu chí sau:
- Những tiện ích hỗ trợ
- Giá cả
- Sự ổn định
Những tiện ích hỗ trợ
Rất nhiều merchant không biết rằng ngoài tính năng thanh toán CreditCard thông qua một online form, gateway của họ còn cung cấp rất nhiều tính năng hỗ trợ khác. Thực tế là các dịch vụ cung cấp gateway danh tiếng đều cố hết sức cung cấp nhiều tiện ích nhất có thể để làm cho công việc của các merchant nhẹ nhàng hơn.
Virtual Terminal
Khi một khách hàng gọi điện hỏi về một sản phẩm trên site của bạn, bạn trả lời đầy đủ các câu hỏi đó và cô ta quyết định sẽ mua nó. Sau khi tư vấn và thuyết phục cô ta mua hàng, bạn có nên khuyên cô ta quay lại website vào đặt lệnh trên đó hay không? Tốt nhất là không nên, nhỡ cô ta điền sai mẫu đơn trên website, nhỡ cô ta do dự và click nhầm site của merchant khác thì sao, chả tội gì để tuột khách hàng trong tay bạn. Gateway đưa ra một công cụ là virtual terminal để thực hiện điều này, với virtual terminal, bạn có thể giúp khách hàng tối đa bằng cách nhập lệnh đặt hàng trực tiếp thay cho họ sau khi yêu cầu họ cung cấp các thông tin cần thiết qua phone.
Fraud Prevention
Chống lừa đảo là tính năng cần thiết nhất và thường được bật thường trực. Những merchant họat động trên 6 tháng chắc chắn ít nhất một lần bị chargeback, mà một trong các lý do chargeback thường là dính dáng tới lừa đảo, gian lận. Sử dụng công cụ chống lừa đảo được cung cấp bởi gateway sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ gặp phải chargebacks.
Các công cụ chống lừa đảo thường gặp là Address Verification (AVS) dùng để so sánh địa chỉ khách hàng với địa chỉ đăng ký với bank, hay CVV2 là 3 số bảo mật thường được in ở mặt sau các thẻ Visa, MasterCard và Discover Card (American Express là 4 số).
Recurring Billing - Thanh toán định kỳ
Nhiều merchant có nhu cầu tạo những giao dịch có tính định kỳ với khách hàng, họ nên sử dụng công cụ hỗ trợ Recurring Billing do các payment gateway cung cấp để tiết kiệm thời gian công thức và đảm bảo chính xác. Với tính năng này, người bán có thể cung cấp các thông tin về billing cho gateway và tần suất giao dịch với khách hàng, gateway sẽ tự động làm các việc còn lại bằng cách đều đều đòi tiền khách hàng cho bạn. Công cụ này rất thích hợp với các merchant cung cấp cho khách hàng dịch vụ thuê bao hàng tháng, quý hoặc tuần.
eCheck Processing
Mặc dù Credit Card là loại hình thanh toán online phổ biến, tuy nhiên cũng không nên bỏ qua các hình thức khác. Càng thuận tiện cho khách hàng thì merchant càng có cơ hội duy trì và phát triển thị trường. Séc điện tử (eChecks) là một phương thức thanh toán online phổ cập do gateway hỗ trợ, nó cho phép khách hàng chỉ cần nhập vào thông tin tài khoản ngân hàng của họ để thanh toán cho merchant.
Cost
Giá cả với merchant luôn là điều đáng quan tâm, hãy so sánh giữa các dịch vụ gateway để chọn ra dịch vụ phù hợp túi tiền của merchant. Tuy nhiên hãy phân tách giá cả thành các hạng mục để dễ so sánh và đánh giá:
- Phí cài đặt: Là chi phí cài đặt ban đầu, chi phí này có thể là vài trăm đô, có thể là miễn phí tùy loại.
- Phí hàng tháng: Phí thuê bao hàng tháng bạn phải nộp cho gateway để duy trì dịch vụ
- Phí giao dịch: Mỗi lần giao dịch được thực hiện, payment gateway thường đòi một số tiền chi phí giao dịch bất chấp giao dịch đó thành công hay không.
- Phí thêm các tính năng đặc biệt: Với những tính năng hỗ trợ đặc biệt, có thể bạn phải bỏ thêm ít tiền để gateway cung cấp cho bạn
Sự ổn định:
Giao dịch điện tử chỉ tiến hành trong khoảng vài giây, Mọi merchant đều hiểu rằng nếu giao dịch không được thực hiện trong khoảng thời gian này và phải gián đoạn một thời gian coi như đã mất khách hàng. Vì vậy khả năng đáp ứng 24/7 là một tiêu chí quan trọng.
Ngoài ra để so sánh đánh giá giữa các gateway chúng ta hãy cùng xem xét 3 tiêu chí sau:
- Những tiện ích hỗ trợ
- Giá cả
- Sự ổn định
Những tiện ích hỗ trợ
Rất nhiều merchant không biết rằng ngoài tính năng thanh toán CreditCard thông qua một online form, gateway của họ còn cung cấp rất nhiều tính năng hỗ trợ khác. Thực tế là các dịch vụ cung cấp gateway danh tiếng đều cố hết sức cung cấp nhiều tiện ích nhất có thể để làm cho công việc của các merchant nhẹ nhàng hơn.
Virtual Terminal
Khi một khách hàng gọi điện hỏi về một sản phẩm trên site của bạn, bạn trả lời đầy đủ các câu hỏi đó và cô ta quyết định sẽ mua nó. Sau khi tư vấn và thuyết phục cô ta mua hàng, bạn có nên khuyên cô ta quay lại website vào đặt lệnh trên đó hay không? Tốt nhất là không nên, nhỡ cô ta điền sai mẫu đơn trên website, nhỡ cô ta do dự và click nhầm site của merchant khác thì sao, chả tội gì để tuột khách hàng trong tay bạn. Gateway đưa ra một công cụ là virtual terminal để thực hiện điều này, với virtual terminal, bạn có thể giúp khách hàng tối đa bằng cách nhập lệnh đặt hàng trực tiếp thay cho họ sau khi yêu cầu họ cung cấp các thông tin cần thiết qua phone.
Fraud Prevention
Chống lừa đảo là tính năng cần thiết nhất và thường được bật thường trực. Những merchant họat động trên 6 tháng chắc chắn ít nhất một lần bị chargeback, mà một trong các lý do chargeback thường là dính dáng tới lừa đảo, gian lận. Sử dụng công cụ chống lừa đảo được cung cấp bởi gateway sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ gặp phải chargebacks.
Các công cụ chống lừa đảo thường gặp là Address Verification (AVS) dùng để so sánh địa chỉ khách hàng với địa chỉ đăng ký với bank, hay CVV2 là 3 số bảo mật thường được in ở mặt sau các thẻ Visa, MasterCard và Discover Card (American Express là 4 số).
Recurring Billing - Thanh toán định kỳ
Nhiều merchant có nhu cầu tạo những giao dịch có tính định kỳ với khách hàng, họ nên sử dụng công cụ hỗ trợ Recurring Billing do các payment gateway cung cấp để tiết kiệm thời gian công thức và đảm bảo chính xác. Với tính năng này, người bán có thể cung cấp các thông tin về billing cho gateway và tần suất giao dịch với khách hàng, gateway sẽ tự động làm các việc còn lại bằng cách đều đều đòi tiền khách hàng cho bạn. Công cụ này rất thích hợp với các merchant cung cấp cho khách hàng dịch vụ thuê bao hàng tháng, quý hoặc tuần.
eCheck Processing
Mặc dù Credit Card là loại hình thanh toán online phổ biến, tuy nhiên cũng không nên bỏ qua các hình thức khác. Càng thuận tiện cho khách hàng thì merchant càng có cơ hội duy trì và phát triển thị trường. Séc điện tử (eChecks) là một phương thức thanh toán online phổ cập do gateway hỗ trợ, nó cho phép khách hàng chỉ cần nhập vào thông tin tài khoản ngân hàng của họ để thanh toán cho merchant.
Cost
Giá cả với merchant luôn là điều đáng quan tâm, hãy so sánh giữa các dịch vụ gateway để chọn ra dịch vụ phù hợp túi tiền của merchant. Tuy nhiên hãy phân tách giá cả thành các hạng mục để dễ so sánh và đánh giá:
- Phí cài đặt: Là chi phí cài đặt ban đầu, chi phí này có thể là vài trăm đô, có thể là miễn phí tùy loại.
- Phí hàng tháng: Phí thuê bao hàng tháng bạn phải nộp cho gateway để duy trì dịch vụ
- Phí giao dịch: Mỗi lần giao dịch được thực hiện, payment gateway thường đòi một số tiền chi phí giao dịch bất chấp giao dịch đó thành công hay không.
- Phí thêm các tính năng đặc biệt: Với những tính năng hỗ trợ đặc biệt, có thể bạn phải bỏ thêm ít tiền để gateway cung cấp cho bạn
Sự ổn định:
Giao dịch điện tử chỉ tiến hành trong khoảng vài giây, Mọi merchant đều hiểu rằng nếu giao dịch không được thực hiện trong khoảng thời gian này và phải gián đoạn một thời gian coi như đã mất khách hàng. Vì vậy khả năng đáp ứng 24/7 là một tiêu chí quan trọng.
0 Nhận xét ::
Đăng nhận xét