Xu hướng sử dụng online marketing (marketing trực tuyến) ở Việt đã từng được nhận định từ đầu năm 2008, nhưng cho đến nay vẫn chỉ “phát triển trong giai đoạn khởi động”.
Ngân sách quảng cáo online năm qua chỉ chiếm 0,4% tổng chi tiêu cho quảng cáo cho thấy online marketing vẫn còn khoảng cách rất xa với các phương thức truyền thống. Năm 2009 liệu có tạo ra những bước tăng trưởng ngoạn mục cho online marketing? Câu trả lời vẫn ở thì tương lai.
Internet – kênh thời thượng tiếp cận giới trẻ
Theo thống kê mới nhất (2.2009) của Trung tâm internet Việt Nam, tỷ lệ dân số sử dụng internet trong nước đạt 24,58% tương đương với hơn 20,9 triệu người tiêu dùng. Số thuê bao băng thông rộng đạt hơn 2,1 triệu, tăng 40 lần so với năm năm trước.
Với 57% dân số dưới độ tuổi 25 (TNS 2008), internet là kênh truyền thông lý tưởng cho các nhãn hàng muốn tiếp cận với giới tiêu dùng trẻ, đặc biệt là phân khúc thuộc lứa tuổi 17-30. Cụ thể theo phân tích của FTA Research, năm 2008, 85% số người trong độ tuổi 17-24 thường xuyên truy cập internet ít nhất mỗi tuần một lần; và con số này ở độ tuổi 25-30 là 79%. Lý do truy cập internet đã có thay đổi đáng kể năm 2008 so với 2007. Nếu năm 2007, những mục đích quan trọng nhất của người sử dụng internet là cập nhật thông tin, nghe nhạc, kiểm tra email, chat, tìm kiếm thông tin thì bước sang năm 2008, những vị trí này có sự xáo trộn đáng kể. Hoạt động tìm kiếm vương lên vị trí thứ hai sau cập nhật thông tin. Tiếp theo là kiểm tra email và chat, vị trí thứ năm là tham gia các mạng cộng đồng. Vào mạng để cập nhật tin tức trở nên quan trọng hơn với người trong độ tuổi 25-30, bởi 75% số người được hỏi cho đây là động cơ đầu tiên để họ truy cập internet, con số này ở giới học sinh sinh viên (17-24) là 66%. Trong khi đó, những người trẻ tuổi lại có khuynh hướng thích âm nhạc hơn, chỉ có 18% giới 7X vào internet để nghe và tải nhạc trong ba tháng qua, trong khi con số này ở thế hệ 8X-9X là 27%. Sự thay đổi về hành vi truy cập internet những năm gần đây chứng tỏ rằng việc quảng bá bằng công cụ đặt banner/dislay trên các trang báo điện tử, mạng cộng đồng, các trang web về âm nhạc sẽ tiếp tục được đẩy mạnh. Song song đó là khuynh hướng đầu tư mạnh tay cho các công cụ tìm kiếm để nâng hạng vị trí trang web.
Internet- miếng ngon nhưng khó nuốt
Những số liệu nghiên cứu thị trường về internet cho thấy tiềm năng phát triển của tiếp thị trực tuyến ở Việt Nam là rất lớn. Từ khi cuộc khủng hoảng toàn cầu diễn ra đến nay, các chuyên gia marketing đã liên tục dự đoán về sự thăng hoa của kênh truyền thông truyền thống như tivi, báo, radio…, internet có nhiều điểm vượt trội. Nếu như các loại hình truyền thông trước đây chỉ là sự độc thoại, việc truyền đi thông điệp mang tính nội chiều, người tiêu dùng thụ động tiếp nhận thông tin thì với internet, tình thế thay đổi 180 độ. Doanh nghiệp có cơ hội đối thoại với người tiêu dùng, có thể tương tác 1-1 với nhóm khách hàng mục tiêu và người tiêu dùng chủ động tiếp cận thông tin, lựa chọn thông điệp nào mà mình muốn nhận. Với print ad hay phim quảng cáo TVC, nhà quảng cáo chỉ phát ra thông điệp mà khó nhận được phản hồi ngay lập tức, nhưng với internet, không đơn giản chỉ là việc nhấp chuột và nhìn thấy, marketer còn tạo cơ hội cho khách hàng cùng trải nghiệm, suy nghĩ, dự báo,.. cùng nhãn hàng. Dựa vào việc phân tích hành vi của người sử dụng Internet thông qua việc gắn công cụ đo lường thời gian người sử dụng lưu lại trên trang web, hoạt động trên web… marketer có thể biết được thói quen, sở thích của từng cá nhân, xác định rõ xem người đó có nằm trong nhóm khách hàng mục tiêu hay không, phản ứng của họ với thương hiệu như thế nào,… Đó thực sự là cuộc đối thoại sâu sắc và than thiện giữa những người là tiếp thị với khách hàng của mình.
Với nhiều tiền để thuận lợi để phát triển, nhưng vì sao quảng cáo trực tuyến vẫn chưa “thăng hoa”? Nguyên nhân của mọi vấn đề vẫn là nhận thức của người là tiếp thị với kênh truyền thông mới mẻ này. Những suy nghĩ kiểu như: phải giành được vị trí quảng cáo đẹp trên trang hay phải tiếp cận càng nhiều lượt người càng tốt…là tư duy của người làm quảng cáo báo in hay tivi. Điểm khác biệt nổi trội của internet là tính tương tác cao của nhóm khách hàng mục tiêu. Nhưng để tạo ra được điều đó đòi hỏi các marketer phải am hiểu về công cụ để thực hiện cũng như đó lường chiến dịch online marketing. Vì “lơ mơ” kiến thức về online marketing nên những người làm tiếp thị vẫn rất dè dặt khi tiếp cận truyền thông internet, chỉ dám đầu tư vào đây như một thử nghiệm.
Hãy cho online một chiến dịch riêng
Theo ông Tony Trương – Giám đốc điều hành công ty Golden Digital, chính vì tư duy coi internet là một phần bổ trợ cho chiến dịch marketing nên hiện nay, phần lớn ngân sách cho các chiến dịch vẫn phân bố cho quảng cáo tivi, báo in và PR. Nhãn hàng nào hào phóng lắm thì dành vài phần trăm cho quảng cáo online để thử nghiệm còn phần chính yếu vẫn dành cho các kênh truyền thống. Dù doanh số quảng cáo online những năm tới được dự báo sẽ tăng với tốc độ “phi mã” (khoảng 300%/năm – nguồn IDC 2008), song vẫn chiếm không quá 1,5% doanh số toàn thị trường là con số đủ để phản ánh thực trạng này. Sự đầu tư khiêm tốn khó long tạo ra những bước tăng trưởng đột phá vì chỉ với vài banner đặt trên báo điện tử, hay vài ngàn email gửi đi, làm sao có thể tạo ra lập tức hành vi mua hàng hay đạt được độ phủ thương hiệu cao? Để khai thác hiệu quả online marketing, các marketer cần thay đổi cái nhìn đối với kênh truyền thông internet. Phải dành cho chiến dịch tiếp thị trực tuyến một ý tưởng riêng bởi internet thực sự là một kênh truyền thông khác biệt với các kênh truyền thống. Không nên đem một mẫu quảng cáo print ad để làm banner hay đưa nguyên xi TVC phát trên tivi lên trang web vì điều này dễ gây nhàm chán. Internet cung cấp các công cụ đa dạng để người làm tiếp thị thực hiện chiến dịch marketing, từ phát banner quảng cáo thương hiệu, làm phim quảng cáo TVC tương tác theo chiến dịch đến gửi như trực tiếp, PR trực tuyến…
Để thành công với một chiến dịch online marketing, cũng không nên quên rằng nhược điểm lớn nhất của kênh truyền thông trên internet là mức một tin cậy không cao. Trong thời đại web 2.0, nhất là với các mạng cộng đồng khi mà ai cũng có thể đăng tải thông tin thì độ tin cậy và chính xác của thông tin trở nên khó xác định hơn. Thói quen đọc báo và xem tivi mỗi ngày của người tiêu dùng vẫn tồn tại song song với nhu cầu đọc báo trên mạng. Điều đó có nghĩa là vẫn cần có sự kết hợp giữa chiến dịch marketing online với offline để ngân sách marketing được sử dụng tối ưu nhằm đem lại hiệu quả cao nhất. Chỉ khi nào người làm online marketing vượt qua được những trở ngại về tư duy, online marketing mới có hy vọng kết thúc giai đoạn khởi động để bước vào thời kỳ tăng trưởng mạnh mẽ.
(Theo LantaBrand)
Ngân sách quảng cáo online năm qua chỉ chiếm 0,4% tổng chi tiêu cho quảng cáo cho thấy online marketing vẫn còn khoảng cách rất xa với các phương thức truyền thống. Năm 2009 liệu có tạo ra những bước tăng trưởng ngoạn mục cho online marketing? Câu trả lời vẫn ở thì tương lai.
Internet – kênh thời thượng tiếp cận giới trẻ
Theo thống kê mới nhất (2.2009) của Trung tâm internet Việt Nam, tỷ lệ dân số sử dụng internet trong nước đạt 24,58% tương đương với hơn 20,9 triệu người tiêu dùng. Số thuê bao băng thông rộng đạt hơn 2,1 triệu, tăng 40 lần so với năm năm trước.
Với 57% dân số dưới độ tuổi 25 (TNS 2008), internet là kênh truyền thông lý tưởng cho các nhãn hàng muốn tiếp cận với giới tiêu dùng trẻ, đặc biệt là phân khúc thuộc lứa tuổi 17-30. Cụ thể theo phân tích của FTA Research, năm 2008, 85% số người trong độ tuổi 17-24 thường xuyên truy cập internet ít nhất mỗi tuần một lần; và con số này ở độ tuổi 25-30 là 79%. Lý do truy cập internet đã có thay đổi đáng kể năm 2008 so với 2007. Nếu năm 2007, những mục đích quan trọng nhất của người sử dụng internet là cập nhật thông tin, nghe nhạc, kiểm tra email, chat, tìm kiếm thông tin thì bước sang năm 2008, những vị trí này có sự xáo trộn đáng kể. Hoạt động tìm kiếm vương lên vị trí thứ hai sau cập nhật thông tin. Tiếp theo là kiểm tra email và chat, vị trí thứ năm là tham gia các mạng cộng đồng. Vào mạng để cập nhật tin tức trở nên quan trọng hơn với người trong độ tuổi 25-30, bởi 75% số người được hỏi cho đây là động cơ đầu tiên để họ truy cập internet, con số này ở giới học sinh sinh viên (17-24) là 66%. Trong khi đó, những người trẻ tuổi lại có khuynh hướng thích âm nhạc hơn, chỉ có 18% giới 7X vào internet để nghe và tải nhạc trong ba tháng qua, trong khi con số này ở thế hệ 8X-9X là 27%. Sự thay đổi về hành vi truy cập internet những năm gần đây chứng tỏ rằng việc quảng bá bằng công cụ đặt banner/dislay trên các trang báo điện tử, mạng cộng đồng, các trang web về âm nhạc sẽ tiếp tục được đẩy mạnh. Song song đó là khuynh hướng đầu tư mạnh tay cho các công cụ tìm kiếm để nâng hạng vị trí trang web.
Internet- miếng ngon nhưng khó nuốt
Những số liệu nghiên cứu thị trường về internet cho thấy tiềm năng phát triển của tiếp thị trực tuyến ở Việt Nam là rất lớn. Từ khi cuộc khủng hoảng toàn cầu diễn ra đến nay, các chuyên gia marketing đã liên tục dự đoán về sự thăng hoa của kênh truyền thông truyền thống như tivi, báo, radio…, internet có nhiều điểm vượt trội. Nếu như các loại hình truyền thông trước đây chỉ là sự độc thoại, việc truyền đi thông điệp mang tính nội chiều, người tiêu dùng thụ động tiếp nhận thông tin thì với internet, tình thế thay đổi 180 độ. Doanh nghiệp có cơ hội đối thoại với người tiêu dùng, có thể tương tác 1-1 với nhóm khách hàng mục tiêu và người tiêu dùng chủ động tiếp cận thông tin, lựa chọn thông điệp nào mà mình muốn nhận. Với print ad hay phim quảng cáo TVC, nhà quảng cáo chỉ phát ra thông điệp mà khó nhận được phản hồi ngay lập tức, nhưng với internet, không đơn giản chỉ là việc nhấp chuột và nhìn thấy, marketer còn tạo cơ hội cho khách hàng cùng trải nghiệm, suy nghĩ, dự báo,.. cùng nhãn hàng. Dựa vào việc phân tích hành vi của người sử dụng Internet thông qua việc gắn công cụ đo lường thời gian người sử dụng lưu lại trên trang web, hoạt động trên web… marketer có thể biết được thói quen, sở thích của từng cá nhân, xác định rõ xem người đó có nằm trong nhóm khách hàng mục tiêu hay không, phản ứng của họ với thương hiệu như thế nào,… Đó thực sự là cuộc đối thoại sâu sắc và than thiện giữa những người là tiếp thị với khách hàng của mình.
Với nhiều tiền để thuận lợi để phát triển, nhưng vì sao quảng cáo trực tuyến vẫn chưa “thăng hoa”? Nguyên nhân của mọi vấn đề vẫn là nhận thức của người là tiếp thị với kênh truyền thông mới mẻ này. Những suy nghĩ kiểu như: phải giành được vị trí quảng cáo đẹp trên trang hay phải tiếp cận càng nhiều lượt người càng tốt…là tư duy của người làm quảng cáo báo in hay tivi. Điểm khác biệt nổi trội của internet là tính tương tác cao của nhóm khách hàng mục tiêu. Nhưng để tạo ra được điều đó đòi hỏi các marketer phải am hiểu về công cụ để thực hiện cũng như đó lường chiến dịch online marketing. Vì “lơ mơ” kiến thức về online marketing nên những người làm tiếp thị vẫn rất dè dặt khi tiếp cận truyền thông internet, chỉ dám đầu tư vào đây như một thử nghiệm.
Hãy cho online một chiến dịch riêng
Theo ông Tony Trương – Giám đốc điều hành công ty Golden Digital, chính vì tư duy coi internet là một phần bổ trợ cho chiến dịch marketing nên hiện nay, phần lớn ngân sách cho các chiến dịch vẫn phân bố cho quảng cáo tivi, báo in và PR. Nhãn hàng nào hào phóng lắm thì dành vài phần trăm cho quảng cáo online để thử nghiệm còn phần chính yếu vẫn dành cho các kênh truyền thống. Dù doanh số quảng cáo online những năm tới được dự báo sẽ tăng với tốc độ “phi mã” (khoảng 300%/năm – nguồn IDC 2008), song vẫn chiếm không quá 1,5% doanh số toàn thị trường là con số đủ để phản ánh thực trạng này. Sự đầu tư khiêm tốn khó long tạo ra những bước tăng trưởng đột phá vì chỉ với vài banner đặt trên báo điện tử, hay vài ngàn email gửi đi, làm sao có thể tạo ra lập tức hành vi mua hàng hay đạt được độ phủ thương hiệu cao? Để khai thác hiệu quả online marketing, các marketer cần thay đổi cái nhìn đối với kênh truyền thông internet. Phải dành cho chiến dịch tiếp thị trực tuyến một ý tưởng riêng bởi internet thực sự là một kênh truyền thông khác biệt với các kênh truyền thống. Không nên đem một mẫu quảng cáo print ad để làm banner hay đưa nguyên xi TVC phát trên tivi lên trang web vì điều này dễ gây nhàm chán. Internet cung cấp các công cụ đa dạng để người làm tiếp thị thực hiện chiến dịch marketing, từ phát banner quảng cáo thương hiệu, làm phim quảng cáo TVC tương tác theo chiến dịch đến gửi như trực tiếp, PR trực tuyến…
Để thành công với một chiến dịch online marketing, cũng không nên quên rằng nhược điểm lớn nhất của kênh truyền thông trên internet là mức một tin cậy không cao. Trong thời đại web 2.0, nhất là với các mạng cộng đồng khi mà ai cũng có thể đăng tải thông tin thì độ tin cậy và chính xác của thông tin trở nên khó xác định hơn. Thói quen đọc báo và xem tivi mỗi ngày của người tiêu dùng vẫn tồn tại song song với nhu cầu đọc báo trên mạng. Điều đó có nghĩa là vẫn cần có sự kết hợp giữa chiến dịch marketing online với offline để ngân sách marketing được sử dụng tối ưu nhằm đem lại hiệu quả cao nhất. Chỉ khi nào người làm online marketing vượt qua được những trở ngại về tư duy, online marketing mới có hy vọng kết thúc giai đoạn khởi động để bước vào thời kỳ tăng trưởng mạnh mẽ.
(Theo LantaBrand)
Nghề Marketing trực tuyến - Tiếp thị điện tử
Các phương tiện truyền thông cũ như tivi, radio, báo đang ngày càng kém thu hút các nhà quảng cáo do lượng người xem không ổn định và số liệu thống kê không đầy đủ. Thay vào đó, các DN đã cho ra đời một loại hình marketing mới đó là Marketing trực tuyến.Các phương tiện truyền thông cũ như tivi, radio, báo đang ngày càng kém thu hút các nhà quảng cáo do lượng người xem không ổn định và số liệu thống kê không đầy đủ. Thay vào đó, các doanh nghiệp đã ứng dụng Internet vào Marketing bằng việc cho ra đời một loại hình marketing mới đó là Marketing trực tuyến còn gọi là E-marketing.
Những thuận lợi của nghề E-marketing
Internet xuất hiện ở Việt Nam chưa tới 10 năm, nhưng tỷ lệ người dân Việt Nam sử dụng gia tăng rất nhanh với tốc độ tăng trưởng được đánh giá có phần còn hơn so với một số quốc gia phát triển. Theo số liệu của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNCI), hiện có xấp xỉ 19 triệu người, chiếm khoảng 22,5% dân số VN thường xuyên tiếp cận Internet. Số lượng người sử dụng Internet đông đảo và tăng trưởng nhanh ( năm 2007 có thêm 4 triệu người sử dụng so với 2006) là một môi trường tiềm tàng để khai thác Marketing trực tuyến.
Tiếp thị trên Internet đang rất thịnh hành, chúng ta có thể thấy nó ở khắp mọi nơi trên các trang web. Trên thế giới, mỗi ngày có khoảng 10.000 website mới ra đời. Đa số các website này đều phục vụ cho mục đích xúc tiến và tiếp thị trực tuyến trên internet. Sở dĩ mô hình tiếp thị này có sức hấp dẫn như vậy vì nó có thể truyền tải mọi thứ, vượt xa kiểu tiếp thị trực tiếp truyền thống.
Chỉ với 1/10 chi phí thông thường, Marketing trực tuyến có thể đem lại hiệu quả gấp đôi. Thị phần của Marketing trực tuyến thông qua các công cụ quảng cáo hiện nay mặc dù chỉ chiếm rất nhỏ so với thị phần của quảng cáo trên các đài truyền hình và quảng cáo trên các ấn phẩm báo chí nhưng doanh thu của thị trường trong những năm gần đây tăng trưởng rất nhanh. Năm 2006 là 64 tỉ VND, năm 2007 khoảng 160 tỉ VND và trong những năm tới có thể đạt con số 500 tỉ VND vào năm 2010.
Ở Việt Nam các doanh nghiệp đã sử dụng rất thành công marketing trực tuyến và đa đem lại rất nhiều hiệu quả trong việc giới thiệu sản phẩm, xúc tiến bán hàng và PR công ty như Dệt Phong Phú, Ford Việt Nam...
E-marketing là gì?
E-marketing là cách thức dùng các phương tiện điện tử để giới thiệu, mời chào, cung cấp thông tin về sản phẩm hàng hóa hoặc dịch vụ của nhà sản xuất đến người tiêu dùng và thuyết phục họ chọn nó.
Các hình thức của E-marketing:
- E-mail Marketing: e-mail là cách tốt nhất để giao dịch với khách hàng (KH). Chi phí thấp và không mang tính xâm nhập đột ngột như tiếp thị qua điện thoại. Doanh nghiệp có thể gởi thông điệp của mình đến 10.000 người khác nhau, ở bất kỳ nơi đâu, trong thời gian nhanh nhất. Tuy nhiên, để không quấy rầy khách hàng như các spam, e-mail marketing nên xác nhận yêu cầu được cung cấp thông tin hoặc sự chấp thuận của KHkhách hàng. Nếu không, các thông điệp e-mail được gởi đến sẽ bị cho vào thùng rác. Để tránh điều này, mọi thông tin do doanh nghiệp gởi đi phải mới mẻ, hấp dẫn và có ích đối với KH.
- Website marketing: giới thiệu các sản phẩm trực tuyến. Các thông tin về sản phẩm (hình ảnh, chất lượng, các tính năng, giá cả,...) được hiển thị suốt 24 giờ, 365 ngày, sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng. KH có thể đặt hàng các sản phẩm, dịch vụ, và thanh toán trực tiếp trên mạng. Để thu hút sự chú ý và tạo dựng lòng trung thành nơi người tiêu dùng, doanh nghiệp phải đáp ứng đúng nhu cầu, thị hiếu của thị trường. Ví dụ, áp dụng chương trình khuyến mãi miễn phí địa chỉ e-mail, hộp thư, server, dung lượng hoặc không gian web. Mặt khác, website của doanh nghiệp phải có giao diện lôi cuốn, dễ sử dụng, dễ tìm thấy trong các site tìm kiếm. Doanh nghiệp cũng nên chú ý đến yếu tố an toàn, độ tin cậy và tiện dụng. Hoạt động mua bán phải rõ ràng, dễ dàng, kiểm tra dễ dàng số lượng hàng hóa mua được, sử dụng thẻ điện tử để thanh toán. ...Hỏi đáp trực tuyến cũng được đánh giá cao trong một website tiếp thị.
Những tố chất cần có để tham gia vào nghề E-marketing:
Sự phát triển mạnh mẽ của Internet đã làm thay đổi bộ mặt của toàn thế giới. Cùng với nó là sự thay đổi về thói quen cũng như tập quán tiêu dùng của KH. Đứng trước những thay đổi đó, những người làm marketing trực tuyến ngoài những phẩm chất vốn có của nghề marketing, cần phải có:
- Kỹ năng quản lý thông tin: Những nhà marketing có những thông tin hay về KH và những thông tin hay hơn cho họ. Trong thế giới điện tử, thông tin về KH rất dễ tìm kiếm với một khoản chi phí không đáng kể. Những nhà quản lý marketing có thể có những thông tin rộng lớn mang tính toàn cầu. Do vậy, cần phải có những kỹ năng quản lý các thông tin này để có thể rút ra được những thông tin thật sự hữu ích, giúp cho công việc kinh doanh của doanh nghiệp.
- Hiểu biết về công nghệ thông tin: công việc marketing trực tuyến đòi hỏi phải hiểu biết về các kỹ năng công nghệ thông tin để ứng dụng trong công việc của mình. Ví dụ như các nhà marketing trực tuyến cần phải biết sử dụng công cụ tìm kiếm (Search Engines) để có thể tìm kiếm thông tin một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất trên Internet và phải biết cách làm cho website của mình trở thân thiện với KH. Hoặc khi KH tiến hành mua hàng tại một website, người làm marketing trực tuyến phải biết cách xây dựng các giải pháp tiếp nhận và tự động xử lý các đơn đặt hàng, cũng như tự động theo dõi quá trình bán hàng cho đến khi người mua nhận được sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đặt mua. Tất cả đều không có sự ngắt quãng. Thực hiện được điều đó sẽ tiết kiệm được chi phí và giữ được KH tiếp tục quay lại mua hàng.
- Trí tưởng tượng, sự sáng tạo và khả năng kinh doanh là những yếu tố quan trọng hơn cả vốn bằng tiền. Vì chúng ta đang ở trong thế kỷ 21, khi mà sự giàu có về tiền tệ đang dần được thay thế bằng những sáng kiến, sáng tạo có ý nghĩa. Những tài sản vô hình như vốn tri thức hay các kiến thức chuyên môn là nguồn tài sản vô giá mà người làm marketing cần phải có.
- Khả năng xử lý thông tin nhanh: Tất cả KH từ các cá nhân hay các doanh nghiệp đều rất khắt khe và khó tính bởi vì có một số lượng rất lớn các nhà cạnh tranh trên toàn cầu đang cạnh tranh nhau rất khốc liệt. Do vậy, khả năng xử lý thông tin và đưa ra những giải quyết kịp thời là yếu tố vô cùng quan trọng.
Về cơ bản, có thể thấy marketing trực tuyến là một phiên bản thay thế các hoạt động marketing truyền thống. Vì thế các bạn có thể học những kiến thức quan trọng của nghề marketing trước rồi học thêm những kiến thức khác về internet để tích lũy đủ vốn kiến thức cho công việc sau này của bạn.
1 Nhận xét ::
Submit your blog or website now for inclusion in Google and over 300 other search engines!
Over 200,000 sites submitted!
SUBMIT TODAY with I NEED HITS!
Đăng nhận xét