Kiếm Tiền Trên Mạng - Thanh Toán Trực Tuyến & Thương Mại Điện Tử

Bing tăng thị phần trong tháng Giêng năm 2011

Mặc dù Bing vẫn còn thua Google và Yahoo trong thị trường search, nhưng trong tháng 1 năm 2011 vừa qua, Bing đã có một số thành công nhất định. Theo dữ liệu từ Experian Hitwise, Số lượng thị phần của Bing đã tăng trưởng 21%.

search


Trong khi đó Google và Yahoo đều giảm, thị phần đã chia sẽ thêm cho Bing. 21% tăng trưởng là một bước nhảy đáng kể từ tháng tháng 12 khi Bing chiếm khoảng 10,6% thị phần chia sẽ đến 12,81% thị phần chia sẽ trong tháng Giêng. Cũng trong khoảng thời gian đó, người dẫn đầu thị trường search là Google đã giảm từ 69.67% xuống 67.95%. Yahoo giảm độ tăng trưởng xuống 4%, từ 15,17% xuống còn 14,62%.

Tháng Giêng cũng là tháng tốt đẹp của Bing, khi tăng 6% lưu lượng truy cập, hiện tại là 27,44%. Những sự tăng trưởng này có thể đến từ các kết quả search của Yahoo đã được tích hợp vào Bing, trong bảng hợp tác giữa Microsoft và Yahoo bắt đầu hồi tháng 8 năm 2010.

Bing tăng trưởng trong khi Google giảm trong sự phân chia thị trường là một điều thú vị. Google đã cáo buộc Bing copy các kết quả tìm kiếm của họ. Lời cáo buộc được đưa ra sau khi Google kiểm tra, so sánh các kết quả tìm kiếm giữa 2 search engine này. Tuy nhiên Bing đã phủ nhận các cáo buộc này.

Mặc dù hiện tại Google đang dẫn đầu thị trường Search nhưng khi nói về tỉ lệ thành công của Search engine (search engine success rate – diễn tả số click từ các kết quả tìm kiếm của người sử dụng để truy cập vào website) thì Bing và Yahoo thành công hơn Google. Trong tháng 1 vừa qua Bing và Yahoo có 82 đến 81% search engine success rate, Google đứng thứ 3 với 66%.

Mặc dù thị phần là một chỉ số vô cùng quan trọng, nhưng search engine success rate cũng quan trọng không kém, bởi vì nó có liên hệ đến sự liên quan của các kết quả search. Nếu một search engine có các kết quả search liên quan, nó sẽ giúp tăng uy tín và thị phần của chính search engine đó. Theo Hitwise “những điều không thành công chính là cơ hội cho các search engine cải tiến hơn, giúp đưa ra những kết quả xác thực hơn cho người tiềm kiếm”.


Bên cạnh đó, Hitwise cũng chạy bảng phân tích về các câu lệnh search (search query). Đa số query có hai từ khóa được search nhiều, chiếm khoảng 23.5% trên tổng số câu lệnh tìm kiếm. Những query ngắn hơn giảm 1% và các query dài hơn chứa từ 7 đến 8 từ tăng 5% trong tháng 1.

1 Nhận xét ::

Blogger on lúc 18:31 7 tháng 5, 2017 nói...

Submit your website or blog now for listing in Google and 300+ search engines!

Over 200,000 sites submitted!

SUBMIT RIGHT NOW with I NEED HITS!

Đăng nhận xét

Bài Ngẫu Nhiên
 

Copyright © 2010 Kiếm Tiền Trên Mạng - Thanh Toán Trực Tuyến & Thương Mại Điện Tử

Designed by Tony Tran