Các nhà quảng cáo Google Adwords thường sử dụng định hướng nội dung (contextual targeting) thuộc Google Display Network để tìm kiếm các khách hàng tiềm năng khi họ đọc những nội dung đến dịch vụ hoặc sản phẩm. Lúc trước bạn có thể chỉ ra một từ khóa xác định để hiển thị quảng cáo trên những trang liên quan. Giờ đây, Google Adwords đã đưa thêm vào 1750 chủ đề để giúp bạn định hướng dễ dàng hơn nội dung quảng cáo và tìm kiếm thêm khách hàng.
Định hướng theo chủ đề và định hướng theo từ khóa.
Sử dụng chủ đề để định hướng quảng cáo (topic targeting) là một cách tốt để tìm kiếm số lượng lớn khách hàng nhanh chóng và dễ dàng. Khi sử dụng topic targeting, hệ thống Adwords sẽ tìm kiếm các trang được đánh dấu trong chủ đề đó để hiển thị quảng cáo mà ít phụ thuộc vào từ khóa. Trong khi đó, nếu bạn dùng từ khóa để định hướng quảng cáo (keyword targeting) thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên tập hợp các trang liên quan đến nội dung từ khóa. Khi thực hiện quảng cáo Adwords bạn có thể kết hợp cả hai hình thức topic targeting và keyword targeting lại với nhau.
Ví dụ bạn đang làm dịch vụ lập trình thiết kế web, bạn có thể tạo 2 adgroup, một cho chủ đề: News & Current Events >> Technology news, một cho các từ khóa liên quan đến dịch vụ thiết kế website. Kết hợp cả 2 adgroups này để cho hiệu quả quảng cáo tốt nhất.
Ngoài ra bạn cũng có thể loại trừ các chủ đề nếu bạn không thích quảng cáo hiển thị trong các chủ đề đó.
Cũng giống như các dạng định hướng khác trong hệ thống Display, topic targeting cũng hỗ trợ mọi dạng quảng cáo như text, display, video, rich media và hệ thống bid tương tự như CPC, CPM, CPA…
0 Nhận xét ::
Đăng nhận xét