Kiếm Tiền Trên Mạng - Thanh Toán Trực Tuyến & Thương Mại Điện Tử

Pro SEO vs Newbie SEO

Thật ra thì Pro hay newbie cũng tùy vào quan điểm mỗi người. Ai thắng không quan trọng. Quan trọng là qua bài viết này chúng ta sẽ có một đánh giá khách quan giữa pro và newbie luôn có một ranh giới. Và chúng ta sẽ cảm nhận được gì từ ranh giới đó, đặc biệt hơn bản thân chúng ta đang đứng ở đâu giữa hai cấp bậc pro SEO và newbie SEO.

pro seo

Ví dụ có một bài viết newbie SEO có thể thắng được pro SEO, hướng dẫn cách làm SEO cho newbie để có thể thắng được pro. Nếu đọc sơ qua nghe cũng có vẻ hợp lý, nhưng nếu suy nghĩ kỹ hơn, bạn sẽ thấy rằng 99% newbie SEO không thể thắng được pro SEO. Tại sao như vậy ?


1- Về kinh nghiệm : Pro SEO là người có nhiều kinh nghiệm trận mạc hơn. Họ đã nâng hạng được rất nhiều từ khóa lên top. Trong khi đó newbie SEO mới chập chững bước vào nghề, có cái biết cái không, vừa làm vừa học như các pro SEO đi trước, chắn chắn sẽ không tránh khỏi sai sót và đôi khi newbie cũng sẽ mắc nhiều sai lầm nghiêm trọng. Về ngắn hạn thì sai lầm sẽ kéo bạn xuống khá sâu nhưng trong tương lai dài hơn nó chính là bể đỡ cho các newbie tiến nhanh hơn đến cấp độ pro SEO.

2- Về quy trình thực hiện : Các Pro SEO thường có một quy trình làm việc rõ ràng, kế hoạch chu đáo. Ngược lại, newbie thường sẽ rất dễ dãi, đôi khi cũng làm biếng lập ra các kế hoạch hoặc suy nghĩ nhiều về cách SEO mà mình đang thực hiện. Đa số newbie sẽ phải nghiên cứu thêm tài liệu được các pro SEO viết ra. Một số người sẽ chịu học hỏi, một số khác chê cười, số còn lại thì không quan tâm. Đó cũng chỉ là những cách phản ứng khác nhau, tuy nhiên các newbie biết sàn lọc những cái hay trong các tài liệu mà pro SEO cung cấp lại sẽ phát triển bền vững sau này.

3- Về thứ hạng từ khóa : pro, newbie hay bất kỳ ai cũng không thể quyết định thứ hạng từ khóa trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên pro SEO với quy trình chuẩn, làm việc một cách khoa học có thể kiểm soát được những rủi ro cũng như những cơ hội thay đổi thứ hạng của từ khóa. Từ đó, pro SEO sẽ có những điều chỉnh thích hợp để giữ vững hoặc nâng cao vị trí từ khóa.

4- Về phân tích SEO : Do kinh nghiệm vượt trội hơn newbie nên pro SEO phân tích vấn đề sẽ tốt hơn so với newbie. Mặc dù mỗi người có một phương pháp riêng trong cách tiếp cận vấn đề, nhưng pro SEO sẽ dễ dàng biết được mình đang bị vấn đề gì, hướng giải quyết ra sao. Kinh nghiệm đã giúp pro SEO rất nhiều trong cách đánh giá và nhìn nhận vấn đề.

5- Về tầm nhìn SEO : Trong khi đa số newbie muốn rank keyword càng nhanh càng tốt và họ rất dễ mắc sai lầm trong việc phá vỡ quy trình tự nhiên của website, thì các pro SEO lại rất cẩn trọng trong việc đẩy nhanh tốc độ SEO. Một từ khóa lên top quá nhanh không phải là tín hiệu đáng mừng, việc này có thể diễn ra trong ngắn hạn, về lâu dài vị trí từ khóa cần sự ổn định về thứ hạng.

Tất nhiên, còn rất nhiều các yếu tố khác mà pro SEO có thể trên cơ newbie SEO. Nói như vậy không có nghĩa là chê bai các bạn newbie mới chập chững vào nghề. Mà qua đây các bạn newbie cần phải thấy rằng để đạt được một thành quả nào đó, các bạn phải bỏ sức lao động ra học tập, nghiên cứu và thực nghiệm. Không vì một chút kết quả tốt mà nghĩ rằng mình là pro SEO và coi thường các SEOer khác. Tác giả bài viết khi viết những dòng này cũng chỉ là một newbie SEO và cảm phục trước những gì mà các pro SEO đã làm. Cuối cùng xin chúc cả pro SEO và newbie SEO sẽ cùng nhau hợp lại để xây dựng một cộng đồng SEO Việt Nam vững mạnh và phát triển.

0 Nhận xét ::

Đăng nhận xét

Bài Ngẫu Nhiên
 

Copyright © 2010 Kiếm Tiền Trên Mạng - Thanh Toán Trực Tuyến & Thương Mại Điện Tử

Designed by Tony Tran